Những điều cần làm để ''Gank'' hiệu quả trong DotA

Như chúng ta đã biết, thời điểm Early game và Mid game là rất quan trọng, nếu mội team có khởi đầu tốt thì sẽ chiến lĩnh được thế trận và thoải mái hơn trong việc lựa chọn cách đánh, ngược lại team khởi đầu không tốt sẽ buộc phải co cụm lại phòng thủ để chờ đợi cơ hội phản công. Đây cũng là giai đoạn tiền đề nắm lợi thể về Late game và giành chiến thắng. Và để làm được điều này, ''Gank'' là một công việc tất yếu. Nhưng làm thế nào để việc ''Gank'' trở nên hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về điều này.

I. Đừng bao giờ đi gank một mình nếu cảm thấy không đủ khả năng kết liễu đối thủ.

Trong những trận đấu DotA, công việc gank khó lòng có thể phụ thuộc vào một nhân tố nào đó mà nó buộc phải cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa 2 hay nhiều Hero khác nhau bởi lẽ nếu đi một mình thì không những tỷ lệ thành công rất thấp mà nhiều khi còn bị giết ngược, từ kẻ đi săn hoàn toàn có thể biến thành con mồi trong chớp mắt. 





Chỉ đi gank một mình nếu cảm thấy chắc chắn kết liễu được đối thủ

II. Lựa chọn những hero có khả năng phối hợp tốt với nhau.

Công việc lựa chọn hero khi đi gank là rất quan trọng, những hero có khả năng phối hợp tốt với nhau sẽ giúp cuộc gank trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn cũng nên lựa chọn kĩ để dễ dàng nắm giữ lợi thế trước đối thủ.


III. Luôn có Wards và Smoke.

Đây là 2 món đồ rất quan trọng trong việc gank, sử dụng Wards và Smoke hợp lý sẽ giúp bạn có lợi thế rất lớn trước đối thủ khi biết được vị trí, số lượng và tạo ra bất ngờ trong mỗi cuộc gank.


IV. Một số kĩ năng khi đi gank.

1. Đánh lén

Đây là cách gank cơ bản nhất. Đó là lúc bạn nấp trong sương mù (fog) và xuất hiện đằng sau đối thủ khi chúng đang farm. Cách gank này sẽ hiệu quả khi bạn có khả năng căn thời gian sử dụng skill chính xác và tôi khuyên bạn nên có đồng đội đi kèm vì hầu hết những cuộc gank đơn lẻ thường không đảm bảo được nó sẽ kết thúc bằng 250 vàng.



2. Sử dụng một hero làm ''mồi nhử''

Đây là cách đánh vào lòng tham của đối phương. Để những hero còn ít máu lên nhử mồi sẽ khiến họ nổi lòng tham và để lộ sơ hở, chính lúc này công việc của bạn là tung skill và kết liễu đối thủ.



3. Chặn đường về của địch

Thông thường, khi nhận thấy dấu hiệu bị gank đối thủ sẽ về sau tower hoặc về thẳng nhà. Đây là cách gank theo kiểu chặn đường rút của địch rồi stun/slow chúng tới chết. Bạn có thể lấy một ví dụ như sau: Sử dụng một hero lên tấn công và rút máu đối thủ, các hero khác sẽ đứng chặn trước đường về của địch và tung skill kết liễu.


V. Lời kết

Gank là một công việc thiết yếu trong DotA, sức ép mà chúng tạo ra khi đi gank là khá lớn và vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện trận đấu sau này. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có những cái nhìn mới và kinh nghiệm hữu ích khi đi gank.

dotavietnam.info-garena
post-edit

Không có nhận xét nào:

- Không chèn liên kết Spam quảng cáo. có thể xem ở đây Liên Kết Bạn Bè
- Nội dung nên liên quan tới bài viết.
- Hãy đóng góp ý kiến của bạn để Blogger Việt hoàn thiện hơn.