Cách sử dụng item hiệu quả trong DotA (Phần 3)

Trong DotA, có hàng trăm item mà bạn có thể chọn cho 1 trận đấu. Nhưng sử dụng các item ấy thế nào sao cho phát huy được hết công dụng và sức mạnh lại không hề đơn giản. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng item sao cho hiệu quả nhất qua phần 3 của bài viết này.

1. Dùng  Wards để check Roshan

Như chúng ta đã biết, Wards không thể cắm được ở trong vị trí của Roshan. Nhưng điều này thực chất là hủy  Wards ngay lập tức và trả lại ward cho người cắm. Vì thế, trong những trường hợp cần “check” xem đối thủ có ăn Roshan không, bạn chỉ việc mang theo Wards, đứng ở vị trí an toàn và “cắm” ward xuống, lúc này bạn sẽ có sight ngay lúc cắm, tuy thời gian là rất ít nhưng cũng đủ để nhận biết đối phương có đang ''ăn'' Roshan hay không.


2. Sử dụng kết hợp Eye of Skadi và Desolator

Eye of Skadi là 1 item khá đặc biệt khi có cả 2 khả năng, trong tay Ranger Hero thì nó là Buff Placer còn trong tay Melee Hero thì nó là Orb Effect. Lợi dụng điều này ta có thể lên item để kết hợp nhiều “hiệu ứng” khác nhau lên đối thủ. Và Desolator là một ví dụ : Nếu bạn là Melee Hero thì Eye of Skadi sẽ là Orb Effect tuy nhiên có thể dùng kết hợp được item này với Desolator bằng trick nho nhỏ sau. Đầu tiên bạn để Deso ở ô Numpad 7 (bên trái, trên cùng) để đánh cú đầu tiên, vì Desolator sẽ có tác dụng trong 15 giây, do vậy bạn hãy nhanh tay để Eye of Skadi lên vị trí này và bạn sẽ vừa slow vừa có effect trừ giáp, quả thật là rất hữu dụng.

Tương tự nếu bạn là Ranger Hero, bạn có thể lên MoM, Helm of Dominator hay Maelstrom cùng với Eye of Skadi một cách bình thường và sẽ có tất cả hiệu ứng, duy chỉ có Desolator là không kết hợp được vì mất hẳn khả năng slow.


3. Kết hợp Black King Bar và Ethereal Blade để được bất tử trong 4 giây.

Sử dụng kết hợp 2 item Black King Bar và Ethereal Blade để có được “bất tử” trong 4 giây. Bởi lẽ trong trạng thái Ethereal thì bạn chỉ có thể bị ảnh hưởng bởi skill, tuy nhiên sử dụng kèm thêm BKB sẽ giúp bạn tránh được tất cả điều đó.


4. Sử dụng Armlet hiệu quả
Armlet là một item khá hữu dụng và được ưa chuộng trong DotA. Khi sử dụng linh hoạt item này còn giúp bạn có thể thoát chết ngoạn mục hoặc kill ngược hero địch, tạo nên vô số pha ''hight light''. Khi active item này sẽ cho thêm 25 Str (tương đương với 475 HP) ngay lập tức, và thời gian giữa 2 lần tắt/bật chỉ còn 2 giây. Do đó trong những tình huống trốn chạy, bạn còn rất ít máu, hero địch sẽ tấn công bạn bằng đòn vật lý hoặc skill tuy nhiên sẽ có khoảng thời gian nhỏ giữa 2 lần ra đòn, vì vậy bạn cần canh active đúng lúc bị nhận damage và tắt ngay sau đó. Mỗi lần bật bạn sẽ đều nhận được thêm 475 máu (tuy sẽ bị trừ dần do hiệu ứng của item này ), đây là số máu quá đủ để chịu được 1, 2 skill từ phía đối phương. Nếu bạn có kinh nghiệm thì trong một vài tình huống còn có thể kill ngược lại đối thủ một cách ngoạn mục.



dotavietnam.info-garena
post-edit

Không có nhận xét nào:

- Không chèn liên kết Spam quảng cáo. có thể xem ở đây Liên Kết Bạn Bè
- Nội dung nên liên quan tới bài viết.
- Hãy đóng góp ý kiến của bạn để Blogger Việt hoàn thiện hơn.