Các cách lấy lại thế trận khi bị áp đảo

Trong các trận đấu DotA, thể trận không phải lúc nào cũng suôn sẻ như ý của bạn. Khi lợi thể đang nghiêng hoàn toàn về phía đối phương, bạn cần phải bình tĩnh để xử lý và kéo lại thế trận đã mất.

1. Khi team đối phương đi all và gank khắp bản đồ

Chiến thuật mass gank này chúng ta cũng thường thấy khá nhiều trong DotA public. Với chiến thuật này, nếu bị đối phương gank lẻ nhiều dẫn đến việc thọt level và items thì bạn cần chấn chỉnh ngay lại lối chơi nếu không muốn thua sớm.



Những điều cần làm để thoát khỏi hoàn cảnh này là:
Lập tức cắm ward ở những vị trí trọng điểm như trong rừng, rune.
Luôn để ý mini map, về ngay trụ hoặc nhà nếu không thấy hero nào trên bản đồ vì đối phương có thể đã dùng smoke để gank.
Cử 1 hero supporter hoặc disable đi theo carrier để bảo kê farm và hỗ trợ nếu cần thiết.
Những hero còn lại đi theo nhóm, cố gắng farm và def trụ để giữ lấy tầm nhìn.
Mang theo tele mọi lúc mọi nơi để ngay lập tức hỗ trợ đồng đội khi cần thiết.
Lên các món đồ tăng khả năng chịu đòn và chạy trốn như đối với các supporter.


Luôn thận trọng vì đối phương có thể gank lẻ bằng smoke

Tóm lại, để tránh bị gank thêm, các bạn hãy ngay lập tức đi chung cùng nhau, điều đó sẽ làm đối phương gank khó khăn hơn, thậm chí bị thọt ngược vì bỏ nhiều công sức mà không gank được mạng nào.
2. Khi đối phương chơi push trụ

Một trong những chiến thuật nguy hiểm nhất của DotA chính là push, tuy có nhiều kiểu push khác nhau nhưng ở đây chúng ta sẽ nói đến đối phương chơi lối push tổng lực. Tức là dùng đến 4 hoặc 5 hero, trong đó có các pusher hero nhằm đẩy tower càng nhanh càng tốt để họ nhanh có các item cần thiết. Qua đó ép team bạn khó farm và bị cuốn vào những combat lớn, mà combat lớn lại là lợi thế của họ.



Cách đối phó:
Huy động những hero có khả năng anti-push (def) hoặc clear creep, nuke hero tiêu diệt creep nhằm đẩy lane lên cao càng nhanh càng tốt. Như vậy đối phương sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc push.

Cho 1 late hero siêu mạnh tập trung farm và không cần def vì đối phương đang push tổng lực sẽ rất khó bắt late của chúng ta.

Cho 1 late hero tập trung farm khi đối phương đang cố gắng push.

Lên những item hỗ trợ nhóm như Ring of Basilus, Mekan, Pipe of Insight và nặng thủ hơn công tức là cho những combat hero đứng sau những tower và xuất chiêu nhằm làm chậm quá trình push của đối phương.
Với 6 tower đầu tức là 2 tower ở mỗi lane, nếu thấy không def được thì bỏ. Đừng cố gắng vì lúc này là lúc team đối phương push mạnh nhất.
Huy động những hero có khả năng anti-push (def) hoặc clear creep, nuke hero tiêu diệt creep nhằm đẩy lane lên cao càng nhanh càng tốt. Như vậy đối phương sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc push.
Cho 1 late hero siêu mạnh tập trung farm và không cần def vì đối phương đang push tổng lực sẽ rất khó bắt late của chúng ta.
Lên những item hỗ trợ nhóm như , , và nặng thủ hơn công tức là cho những combat hero đứng sau những tower và xuất chiêu nhằm làm chậm quá trình push của đối phương.
Với 6 tower đầu tức là 2 tower ở mỗi lane, nếu thấy không def được thì bỏ. Đừng cố gắng vì lúc này là lúc team đối phương push mạnh nhất.


Tránh giao chiến ở early và mid game, lúc này đội hình địch đang rất mạnh

Không nên giao chiến trực diện vì địch có những hero push tức là combat rất mạnh, đối đầu sẽ không có lợi.
Cắm ward tại những vị trí gần tower và tránh xa khu vực đó ra vì khi push, team địch sẽ bắt lẻ những hero gần đó để dễ bề hành động.




Cắm war gần tower

Khi giao chiến, nếu được hãy focus (tấn công tập trung) những hero push mạnh nhất của địch. Nếu may mắn thì thiếu những hero đó, địch sẽ rút về vì không đủ sức đẩy tower.
Nếu cần hãy sử dụng chiến thuật hy sinh, tức là giao chiến và chấp nhận mất mạng. Bù lại đối phương không còn mana hoặc HP, như vậy sẽ khó tiếp tục push. Tuy nhiên, chiến thuật này rất nguy hiểm, đơn giản vì đối với các đội hình push hiện nay đã chuẩn bị sẵn


Chấp nhận hy sinh đổi máu để hero địch khó push tiếp tục.

Sau khi cầm cự được không cho đối phương ăn quá 7 tower trong 25 phút đầu, team bạn sẽ có cửa chiến thắng nếu late hero farm được. Nên nhớ, mấu chốt quan trọng nhất là khi team địch tấn công vào tower cuối cùng của mỗi lane, nếu team bạn không thể trụ được ở tower này thì 80% cầm chắc thất bại. Còn nếu phòng thủ được thì tiếp tục giữ thế trạn cho late farm, nếu địch cứ push thì họ sẽ tiếp tục thất bại, còn nếu họ farm thì chúng ta farm. Khi cân items thì chưa biết trận đấu sẽ đi về đâu và điều quan trọng là chúng ta đã dành lại được thế trận đã mất.

garena-dotavietnam.info
post-edit

Không có nhận xét nào:

- Không chèn liên kết Spam quảng cáo. có thể xem ở đây Liên Kết Bạn Bè
- Nội dung nên liên quan tới bài viết.
- Hãy đóng góp ý kiến của bạn để Blogger Việt hoàn thiện hơn.