Invisibility - Hướng dẫn về các hình thức tàng hình.

_____________________________



INVISIBILITY - TÀNG HÌNH
( Invi )

Invi là trạng thời không hiện hình với tất cả những unit không phải đồng minh ( bao gồm cả Neutral Hostile và Neutral Passive ). Tất cả những unit đang trong trạng thái invi đối với đối phương đều không thể bị unit của đối phương "nhìn" thấy hoặc tấn công, tuy nhiên, có những spell ( chủ yếu là AoE spell - những spell có khả năng gây sát thương trên diện rộng - sẽ có list ) gây ảnh hưởng đến unit đang invi ( invi unit ). Những spell của đồng minh cũng có thể cast / gây ảnh hưởng lên invi unit ( bởi vì allied unit thấy được invi unit )


Nếu như một invi unit bị phát hiện bằng True Sight hoặc những spell dựa trên Faerie Fire ( Amplified Damage, Track ) hoặc Dust of Appearance thì invi unit đó có thể là mục tiêu và bị tấn công như mọi unit không invi khác.

Lưu ý phần lớn unit trong trạng thái tàng hình sẽ không auto attack đối phương trong tầm xác định mục tiêu. Ngoài ra, các ability tạo ra khả năng tàng hình vẫn giữ nguyên phần không gian mà unit đó chiếm; có nghĩa là unit khác vẫn có thể "chạm" và bị "chặn" bởi unit đó.

_____________________________

NHỮNG CÁCH ĐỂ CÓ TRẠNG THÁI TÀNG HÌNH

Các skill sau cho phép chuyển 1 unit từ trạng thái hiện hình sang trạng thái tàng hình.

Wind Walk* - dưới mọi hình thức, bao gồm:
  • Wind Walk ( Bounty Hunter, Bone Fletcher, gấu Storm từ Primal Split của Pandaren Brewmaster ),
  • Vendetta ( Nerubian Assassin ),
  • Ghost Walk ( Invoker ),
  • Dopplewalk ( Phantom Lancer ),
  • Shukuchi ( Nerubian Weaver ),
  • Meld ( Templar Assassin - 1 dạng Wind Walk đặc biệt không cho phép di chuyển )
  • Skill từ Lothar's Edge

*Riêng về Wind Walk, sẽ có riêng một phần giải thích bonus ở cuối guide này.

Permanent Invisibility ( Stealth Assassin, Lycanthropy Wolf ) - cho phép tàng hình vĩnh viễn cho đến khi tấn công hoặc thực hiện 1 skill. Sự hiện hình sẽ xảy ra ngay khi Riki bắt đầu attack hoặc cast spell, vì thế Animation Canceling không tránh được sự cố auto attack hiện hình.

Sand Storm ( Sand King ) - Sand Kind có 0.6/0.9/1.2/1.5 s tàng hình để di chuyển và hoạt động ( stun, blink ) trước khi bị hiện hình khi rời khỏi Sand Storm. Dựa trên Permanent Invisibility.

Nature's Guise ( Treant Protector ) - để tàng hình thì một mục tiêu được buff Nature's Guise phải ở trong tầm 375 AoE của 1 cái cây gần nhất. Nếu như đạt được điều kiện đó, thì unit sẽ tàng hình ngay lập tức sau khi buff.

Moonlight's Shadow ( POTM ) - thực chất là Permanent Invisibily, tồn tại trong khoảng thời gian ngắn. Một điều nhỏ đã được test: Khi buff lên Riki ( với Perma Invi ) thì Riki khi tấn công hay cast phép sẽ không hiện hình ( đã test ). Chưa test với những unit có Permanent Invisibility khác.

Web ( Broodmother ) cho phép Broodmother trở nên tàng hình sau 2 giây nếu đi vào vùng ảnh hưởng của Web ( bán kính 370 range ) - dựa trên Permanent Invisibility.

Rune Invisibility - gần giống Permanent Invisibility, tuy nhiên sau khi tấn công hoặc cast skill sẽ mất luôn.

_____________________________

NHỮNG CÁCH ĐỂ PHÁT HIỆN TÀNG HÌNH

Gem of True Sight - cho phép unit mang Gem có thể phát hiện tàng hình trong 1100 AoE, tuy nhiên sẽ rơi ra nếu unit mang Gem chết. Gem có thể được dùng chung.

Sentry Ward - cho khả năng phát hiện tàng hình trong 800 AoE xung quanh Ward, tuy nhiên tầm nhìn bản thân chỉ có 200. Tồn tại trong 3 phút.

Dust of Appearance - khi cast sẽ tạo ra 1 buff gần giống Faerie Fire ( phát hiện tàng hình nhưng không cho sight ) trong vòng 12s trên tất cả những invi unit của đối phương trong 1250 AoE.

Necronomicon - Necro Warrior summon từ Necronomicon Lv3 sẽ mang khả năng True Sight giống như 1 unit cầm Gem.

Track ( Bounty Hunter ) - dựa trên Faerie Fire.

Amplified Damage ( Slithereen Guard ) - dựa trên Faerie Fire.

Charge of Darkness ( Spirit Breaker ) - phát hiện tàng hình từ lúc cast cho đến khi kết thúc hoặc cancel skill.

Assassinate ( Dwarven Sniper ) - phát hiện tàng hình từ lúc cast cho đến khi nhả đạn, tuy nhiên, cần có sight để cast. Một invi unit bị trúng Assassinate vẫn lĩnh trọn hiệu ứng như bình thường tuy nhiên sau khi đã nhả đạn mà unit đó hoàn thành hết transition time thì sẽ né được Assassinate.

Lightning Bolt ( Lord of Olympia ) - không phát hiện mục tiêu ( invi sao thấy được mà cast ), nhưng lại phát hiện các invi unit xung quanh mục tiêu bị Lightning Bolt trong vòng 6s và tầm phát hiện là 900.

Thundergod's Wrath ( Lord of Olympia ) - phát hiện mọi hero tàng hình của đối phương và các invi unit xung quanh hero trong khoảng 900 AoE trong 3s.

Eyes in the Forest ( Treant Protector ) - sight của cái cây cắm ra đồng thời có True Sight.

_____________________________

NHỮNG CÁCH PHỤ ĐỂ PHÁT HIỆN TÀNG HÌNH
( Không hoàn toàn )

Ensnare ( Naga Siren ) và Earthbind ( Geomancer ) sẽ khiến cho unit bị trói không thể tàng hình được cho đến khi được giải thoát.

Các skill dạng Entangle như Overgrowth ( Treant Protector ) và Frostbite ( Crystal Maiden ) không ảnh hưởng đến các unit đã invi, tuy vậy, một unit dưới tác dụng của Entangle không thể trở vào trạng thái tàng hình, hoặc đang tàng hình thì vẫn sẽ hiện hình.

Shackles ( Shadow Shaman ) và Shackleshot ( Windrunner ) nếu như tác dụng nên unit đang trong thời gian fade time sẽ vẫn có tác dụng và nhìn thấy hiệu ứng tuy nhiên không nhìn thấy invi unit đó.

Blood Thirst ( Blood Seeker ) cho phép tấn công và nhìn thấy 1 invi hero trên minimap nếu như hero đó còn dưới 40% HP, tuy nhiên không làm hiện "hình" hero.

Spectral Dagger ( Spectre ) tuy không phát hiện tàng hình nhưng tạo 1 vệt đen dưới chân invi unit nào dính phải, giúp nhận biết đường đi của unit đó. ( với Options - Video - Shadows: On ) 

Silence dưới mọi hình thức sẽ phát hiện được các unit có Permanent Invisibilty và các skill dựa trên Perma Invi. Sau khi hết thời gian hiệu lực silence, invi unit sẽ trở lại fade time.

_____________________________

WIND WALK - BƯỚC CHÂN CỦA GIÓ 
 )
  • Thông thường luôn luôn có 1 khoảng thời gian sau khi cast WW để chuyển từ không tàng hình thành tàng hình. Nếu như 1 range attack hoặc 1 skill tầm xa có projectile như Storm Bolt được cast trước khi WW, và projectile chạm vào unit đã hoàn thành tàng hình từ WW, thì sẽ không có dmg hay hiệu ứng gì xảy ra cả. Điều này áp dụng với MỌI skill tàng hình, nhưng dùng với WW là thông dụng và tiện lợi nhất.
  • Khi đang WW thì unit đó có thể đi xuyên qua unit và các công trình, WW có thể cho 1 lượng %ms tạm thời.
  • WW không ngừng các channeling skill, ví dụ khi đang dùng BoT để tele thì vẫn có thể cast WW trước khi 1 cục stun từ đâu đó bay tới, và an toàn tele. 1 trường hợp ngoại lệ đó là dùng Scroll of Town Portal mà WW thì sẽ ngừng tele. Trường hợp ngoại lệ khác là Meld lại ngừng channeling skill.
  • Nếu như 1 unit phá vỡ WW bằng 1 attack, attack đó sẽ không bao giờ miss và có thể có bonus dmg, tuy nhiên sẽ không xảy ra bất cứ Attack Modifier ( orb, crit, ..vv... ) nào cả. Trên ranged hero, phát attack này còn được coi là có Buff Placer.
  • Còn có 2 skill nữa được làm dựa trên Wind Walk, đó là Leap ( POTM ) và Borrowed Time ( LoA ), 2 skill này đều có chung 1 đặc điểm, bản thân chúng đều là Wind Walk với thời gian 0.01s và thời gian chuyển sang trạng thái tàng hình là 0s. 2 skill này đều có thể được sử dụng để tránh hiệu ứng từ các projectile đang bay đến hero cũng như hủy bỏ mọi lệnh tấn công hoặc cast phép lên hero từ đối phương.
  • Phase Boots - cũng được biến thể từ Wind Walk, tuy nhiên Phase Boots không có tàng hình. Đó là vì thời gian để đạt được trạng thái tàng hình của Phase lâu hơn rất nhiều so với thời gian hiệu lực của nó ( 6s ). Vì thế Phase không thể tránh được projectile nhưng vẫn có thể đi xuyên qua các unit khác.
_____________________________

Nguồn : garena
post-edit

Không có nhận xét nào:

- Không chèn liên kết Spam quảng cáo. có thể xem ở đây Liên Kết Bạn Bè
- Nội dung nên liên quan tới bài viết.
- Hãy đóng góp ý kiến của bạn để Blogger Việt hoàn thiện hơn.