Hướng dẫn xem replay

Có rất nhiều bạn newbie hiện nay vẫn còn lúng túng không biết xem relay thế nào cho nên mình làm 1 guide hướng dẫn hoàn chỉnh về cách xem replay.



1 - Replay hoạt động như thế nào

Mỗi khi bạn chơi 1 game bất kỳ trong Warcraft thì mọi hoạt động của game đó sẽ tự động được ghi vào 1 file replay dưới dạng những đoạn mã (script), và khi bạn xem lại replay thì thực là là lúc Warcraft đọc lại những đoạn đã lưu. Cơ chế ghi và đọc này rất tiết kiệm bộ nhớ và giúp 1 file replay thông thường có dung lượng nhỏ hơn rất nhiều lần so với 1 file video được ghi bằng cách quay film lại màn hình.

Hạn chế:

- File replay warcraft đó là không thể tua ngược lại được như file video
- Cần phải chạy đúng phiên bản Warcraft mà replay đã được save lại để xem.

2 - Những điều cần làm để có thể xem được file replay:

a) Tải file replay về máy và lưu vào trong thư mục repay của Warcraft, X:\Program Files\Warcraft III\replay


b) Phiên bản Warcraft III trên máy bạn phải trùng với phiên bản của file replay đã được save lại, nếu máy bạn cài 1.22 thì không thể nào xem được replay của 1.23 hoặc 1.21. Nếu bạn muốn xem những replay của những giải đấu đang diễn ra và vừa muốn nghiên cứu những replay cũ thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn nhiều version Warcraft trong máy( 1.23 dành cho đánh garena và xem reps mới còn 1.22 và 1.21 để nghiên cứu reps cũ)

c) Tải maps mà file replay chơi sau đó tạo đường dẫn của maps đúng với đường dẫn mà file replay yêu cầu, thông thường là X:\Program Files\Warcraft III\Maps\Download, nếu trong thư mục cài warcraft của bạn không có đường dẫn như vậy thì bạn phải tự tạo ra đường dẫn bằng cách tạo folder mới sao cho đúng với đường dẫn sau đó copy maps của replay vào folder đó.

d) Chạy Warcraft sau đó chọn Single Player rồi chọn View Replay. Cửa sổ mới sẽ hiện ra một list những replay đã lưu vào thư mục, riêng file last replay chính là file lưu lại game cuối cùng mà bạn vừa chơi

3 - Lỗi phát sinh khi xem replay

a) The map file associated with the replay could not be found.

>> Đây là lỗi phổ biến nhất, lỗi này phát sinh là do máy bạn không có maps được chứa trong thư mục yêu cầu như đường dẫn trong thông báo (hàng được gạch đỏ), khắc phục bằng cách tạo ra những một đường dẫn folder (Maps\Download\) giống như hàng được gạch đỏ rồi bỏ map vào (ở đây là 6.57b.w3x) folder đó.


b) This replay data is for different version of Warcraft III

Khác version Warcraft, như đã đề cập ở phần 2 -b. Bạn phải có chuẩn bị nhiều phiên bản War khác nhau trong máy, có thể dùng Version Swicher hoặc nếu đang sử dụng patch 1.23 mà muốn xem 1.22 thì có thể xem Bài viết này)

c) The replay file could not be loaded

Có thể do file replay của bạn bị lỗi khi tải về. 
Cách giải quyết :
- Thay vì lưu vào máy bạn mở trực tiếp file replay đó:

- Dùng một chương trình download manager để download replay đó về, lưu ý rằng một số chương trình download manager thường để file replay down về dưới cái tên mặc định là index.php nên bạn phải cần đổi tên lại thành xxxx.w3g


========================================

Cách xem replay các bản cũ nhanh nhất (1.24c trở lại)

Bình thường, nếu bạn muốn xem các repalay ở các patch cũ thì phải down và update lại patch hoặc xài WVS rất bất tiện, nay có 1 cách đơn giản hơn rất nhiều. Các bạn làm theo các bước sau đây:

1. Giải nén file zip ra, sau đó chạy chương trình war3x_repviewer_118_124b.exe, điền đường dẫn cho đúng rồi ngồi chờ tí cho nó extract vào folder của War3.
2. Sau khi install xong, bạn vào folder War3 và ở đó có 1 số file .exe như hình bên dưới, bạn muốn xem replay ở phiên bản nào thì click đúp vào là được!
3. Sau đó xem replay như bình thường  
Mong là các bạn sẽ xem được các replay 1 cách dễ dàng hơn!

P.s: Xài cái này không liên quan hay ảnh hưởng gì đến version hiện tại của War3 ở máy bạn.

Nguồn: Gosugamer.com
post-edit

Không có nhận xét nào:

- Không chèn liên kết Spam quảng cáo. có thể xem ở đây Liên Kết Bạn Bè
- Nội dung nên liên quan tới bài viết.
- Hãy đóng góp ý kiến của bạn để Blogger Việt hoàn thiện hơn.