Hướng dẫn chơi Kunkka - The admiral : Gã thuyền trưởng tài giỏi



Admiral character

Sơ lược hero
Daelin Proudmoore luôn là một đối thủ đáng sợ vơí gần như bất cứ kẻ nào. Kĩ năng bị động của hắn, Tidebringer, làm cho thanh kiếm của hắn có thể gây 1 lượng sát thương lớn trong khoảng rộng khi hắn tấn công, khiến hắn không chỉ là một mối đe đọa ở lane, mà còn là một kẻ gây sát thương cực mạnh vào late game. Bằng sự kết hợp khủng khiếp giữa X Marks the Spot và Torrent, hắn có thể giữ lại kẻ thù đang chạy trốn nào mà hắn muốn. Hắn không vô dụng tại các cuộc đấu lớn, ultimate của hắn có thể triệu hồi chiếc thuyền huyền thoại S.S.CoCo, làm nâng cao năng lực chiến đấu của đồng đội hắn bằng rượu rum và đâm vào kẻ thù, gây ra 1 sự tàn phá vô cùng lớn. Tên thuyền trưởng tàn nhẫn này sẽ không để một ai sống sót, ít nhất là không thể lành lặn.

Tiểu sử
Trong tất cả đồng minh của Sentinel, chỉ một mình hắn, nhưng lại có nhiều cái tên và gây ra sự sợ hãi trên nhiều vùng. Đồng đội thì gọi hắn là đội trưởng CoCo, người khác thì gọi hắn là JackSparrow, còn một số người thì gọi hắn là thuyền trưởng huyền thoại, nhưng chỉ có một số người biết tên thật của hắn và ý nghĩa của nó. Hắn có sức mạnh tạo những mạch nước phun cuồn cuộn như thác lũ làm kẻ thù tan tác trên không. Lưỡi gươm của hắn đã được tuyên thệ với biển cả và mỗi đường gươm mạnh mẽ lướt qua nhiều kẻ thù làm chúng tàn tạ như nước thủy triều. Sử dụng một phương thức ma thuật về không gian của nước, hắn có thể đưa bạn trở về vị trí cũ. Vị thuyền trưởng bây giờ có thể dong thuyền xuyên qua vùng đất Scourge, dọc theo bóng ma trên con tàu, tăng cường tinh thần cho đồng đội của hắn bằng vị rượu rum trong truyền thuyết, dọn đường cho chiến thắng của Sentinel. Hắn là Kunkka, chỉ huy và bá chủ của bảy đại dương.

I. Ưu điểm / khuyết điểm :

Ưu điểm :
- Lượng máu khởi điểm tốt, gain Strength khá cao
- Combat tốt, là 1 hero có thể thay đổi tình thế trong team fight.
- Tuy là melee nhưng có lane control tốt nhờ Tide Bringer.
- Dễ farm, animation tạm được.
- Có khả năng gây ra 1 lượng dam AOE lớn và có skill bắt hero có blink.

Khuyết điểm :
- Luôn bị neft từ lúc ra đời
- Giáp ít, gain agi nghèo nàn nên AS cùi
- Skill tốn nhiều mana nhưng Kunkka lại có gain Int khá ít.
- Cần trình độ và tập luyện để dùng skill hiệu quả.
- Late game cần 1 số item để phát huy hiệu quả.

II.Skill



1. Torrent
Sử dụng vốn hiểu biết vô song về biển cả, Kunkka có khả năng tạo ra môt đợt sóng tàn phá một vùng AoE. Sau 2s một cơn sóng dữ cuồn cuộn trồi lên từ mặt đất, luồng sóng làm tan nát kẻ thù trong vùng AoE ở giữa không trung, gây thương tổn và làm giảm tốc độ di chuyển của chúng 30%. 

2. Tidebringer
Kunkka cùng cây kiếm truyền thuyết Tidebringer được truyền một sức mạnh rất lớn từ biển cả. Giống như nước thuỷ triều lên rồi xuống, Tidebringer cho hắn khả năng tăng cường damage và AoE đánh lan với một cú đánh trong một khoảng thời gian nhất định.
3. X Marks The Spot
Để thống nhất đội hình trong quân ngũ, Admiral Proudmoore chỉ định vào một đối tượng hero cụ thể và đánh dấu X vào vị trí hero đang đứng. Sau vài giây, hero sẽ quay lại vị trí đó ngay lập tức. Dấu hiệu nhận biết là con mắt xanh trên đầu hero đó cùng dấu X màu đỏ trên screen.
Cooldown: 30s

4. Ghost Ship
Thuyền trưởng triệu hồi con tàu ma huyền thoại S.S Coco vào trận chiến. Những đồng minh được rưới lên mình rượu Rum của thuỳên trưởng Coco và được tăng 10% tốc độ, đi vào trạng thái tê liệt với thương tổn, cảm nhận chỉ 1 nửa đau đớn mà họ nhận phải và một nửa còn lại sau khi rượu Rum trên người bay hết. Đối phương, những tên cướp biển và những kẻ đê tiện đáng khinh bị đụng mạnh, gây thương tổn và một chút choáng váng khi con thuyền đâm sầm vào.

Cách nâng skill 

Dual Lane or Solo Lane

Level 1 - Torrent/Tidebringer
Level 2 - Tidebringer/Torrent
Level 3 - Tidebringer
Level 4 - Torrent
Level 5 - Tidebringer
Level 6 - Ghost Ship
Level 7 - Tidebringer
Level 8 - Torrent
Level 9 - Torrent
Level 10 - X Marks The Spot/Stats
Level 11 - Ghost Ship
Level 12 - X Marks The Spot
Level 13 - X Marks The Spot
Level 14 - X Marks The Spot
Level 15 - Stats/X Marks The Spot
Level 16 - Ghost Ship
Level 17-25 - Stats

III.Cách ép đồ :

Cách ép đồ đầu game :

clarityironwoodtangosalvegauntless
- Branch cho 1 chút stat, rẻ và để up lên wand, khá tiện lợi
- Clarity, tango, Slave giúp bạn trụ lane, có mana để giết hero
- Gaulets sẽ cho Kunkka chút máu và dam, sau này có thể dùng up lên Bracer
Item cần có sau Early game
bootsbracerwandurnbottlesoulringtownperse
- Mọi hero phải có giày.
- Bracer cho bạn chút máu, mana và dam, rẻ mà tốt.
- Mua Branch thì up lên stick luôn. Khả năng heal sẽ có lúc rất tốt trong 1 số trường hợp.
- Nếu bạn là ganker thì có thể lên Bottle.
- Town chắc chắn phải có để hỗ trợ team.
- Soul Ring giúp cho bạn có thể dùng Torrent nhiều hơn khi mana pool của kunkka là khá ít. Regen từ Soul Ring cũng tạm được.
- Urn cho bạn chút máu và regen mana. Khả năng tăng charge mỗi khi giết 1 hero giúp bạn có HP để trụ lane.
- Perseverance cho Kunkka regen máu, đặc biệt là regen mana và thêm chút damage, cực kì tốt và sau này có thể dùng để up lên Fury

Cách ép đồ giữa game :
phasetreadtravel

- PB cung cấp cho Kunkka 1 lượng damage lớn, kết hợp với Tidebringer giúp cho Kunkka farm tốt và harass kẻ thù cực kì khó chịu nhưng đã bị neft MS.
- Tread cho Kunkka 1 lượng stats và MS, AS nhưng đã bị neft stats và AS có lẽ là thứ Kunkka không cần, trừ khi là Kunkka sẽ lên đồ + AS như AC ở late game.
- Travel: Thông thường thì Kunkka không lên cái này trong competitive game bao giờ vì item này chỉ cho Kunkka 1 lượng MS lớn nhưng lại không có DPS. Tuy vậy, với khả năng Tele sẽ giúp Kunkka farm nhanh hơn và có 1 trick rất thú vị với X-Marks mà tôi sẽ nói ở phần dưới.
Do đó, theo đánh giá của mình thì với Kunkka, PB > Tread nhưng lựa chọn thế nào là tùy bạn. Travel nếu trong Pub game bạn own đối phương thì lên còn không thì thôi vì Kunkka cần nhiều item khác.

và các item vô cùng quan trọng khác :
vanguardlotharfurybkbvladblademail

Vanguard: Cho Kunkka 1 lượng máu để trụ lại trong combat và regen máu để trụ lane, khá tốt
Lothar: Item cho Kunkka 1 lượng damage lớn, chút AS và khả năng Wind Walk để chạy trốn và combo đối phương bất ngờ. Damage back stad từ Lothar STACK HOÀN TOÀN VỚI TIDEBRINGER (lí do vì sao sẽ giải thích ở dưới) giúp Kunkka deal 1 lượng damage cực lớn trong combat.
Fury: Cho Kunkka 1 lượng damage lớn và regen mana + máu, Cleaving stack với nhau nên giúp cho Kunkka farm và deal dam nhiều hơn trong combat bằng Tidebringer.
BKB: Nếu bạn bị disabler đối phương nhắm đến đầu tiên và chết quá nhanh chóng thì đây là 1 sự lựa chọn tốt để chống lại chúng.
Armlet: khi active item này, Kunkka sẽ được tổng cộng thêm 67 dam và 1 lượng AS kha khá nhưng bạn sẽ bị mất 37 HP/s nên hãy suy nghĩ kĩ trước khi lên item này.
Vladmir: Cho Kunkka ít giáp, regen và Life Steal nhưng chỉ có hiệu quả ở early-mid game và còn có nhiều sự lựa chọn tốt hơn
Blade Mail: Bật cái này lên để xem tụi nó có dám focus bạn không
Cách ép đồ cuối game :


AC: Cho Kunkka 1 lượng AS và armor lớn để deal nhiều dam hơn trong combat. Cả teammate cũng được hưởng aura nữa.
Buriza: item cực tốt cho Kunkka khi cung cấp 1 lượng damage lớn và khả năng Critical. Nếu bạn chém Tidebringer mà Crit thì sẽ gây ra 1 lượng damage cực lớn cho đối phương.
Heart: Cho 1 lượng máu để sống lâu trong combat và 1 chút damage.
Santanic: Cho Kunkka 1 lượng máu lớn và Lifesteal tuy vậy agi của Kunkka khá cùi nên thường sẽ lên cái này sau giáp xương.
Butter Fly: Cho Kunkka 1 lượng AS và giáp lớn, Evasion cũng giúp Kunkka sống dai hơn. Đừng có nghĩ cứ là Agi Hero mới lên Fly đấy.
SnY: Item cho Kunkka 1 chút máu, 1 chút ms, 1 chút AS và Orb Maim slow, thích hợp để chase đuổi và được buff gần đây. Giá lại rẻ, dễ ghép
Desolator: Cho Kunkka 60 damage và Orb corruption - 6 armor trong 7s, giúp bạn gây nhiều damage hơn với target bị chém --> tăng damage Cleave. Với Tidebringer nữa thì khiến đối phương rút máu rất nhanh.
Divine: Cho bạn 1 lượng raw damage cực lớn, kết hợp với Tidebringer giúp bạn deal 1 lượng damage AOE cực lớn nhưng hãy suy nghĩ kĩ trước khi lên item này.
Một số cách ép đồ khác


ITEM KHÔNG NÊN ÉP : 

armlet

Item này không mang lại nhiều hiệu quả cho Kunkka lắm, nếu lên sẽ làm delay core item


Hoàn toàn vô dụng đối với Kunkka


AS của Kunkka không đủ để phát huy hiệu quả của item này


Kunkka không phải là Supporter, hay kêu gọi Supporter team bạn lên món này
IV.Bạn bè / Kẻ thù : 

Bạn tốt :



Kẻ địch :



V.Cách chơi Hero

post-edit

Không có nhận xét nào:

- Không chèn liên kết Spam quảng cáo. có thể xem ở đây Liên Kết Bạn Bè
- Nội dung nên liên quan tới bài viết.
- Hãy đóng góp ý kiến của bạn để Blogger Việt hoàn thiện hơn.