Những skill gây khó chịu nhất trong DotA - Phần 1



Là một người chơi DotA, dù có là mới hay cũ, chắc hẳn bạn cũng sẽ nhiều lúc cảm thấy rất khó chịu, thậm chí là ức chế với một số skill. Có thể nó không quá mạnh mẽ về sát thương, về khả năng disable nhưng những bất ngờ nó mang lại cho bạn sẽ khiến nhiều khi bạn phải "đập bàn phím gào thét".


1. Lane mines, Stasis Trap và Remote mines của Goblin Techies

Một bộ skill của ông vua bom mìn, chắc chắn rằng sẽ có không ít người hâm mộ DotA phải nhiều lúc gào thét lên khi đạp phải những trái bom này. Nếu như Lane mines và Remote mines gây lượng damage cực kì lớn cho những kẻ xấu số dẫm phải thì Stasis Trap lại là một kĩ năng có khả năng gây choáng thuộc loại "lâu nhất của DotA". 

Có không ít người có những khởi đầu game thuận lợi, liên tục giết người, liên tục push trụ và farm rất hiệu quả, có những core item từ rất sớm. Nhưng chỉ vì dẫm phải những trái bom này mà phải bỏ mạng dù đang là "ngôi sao". Quả thật trong những tình huống đấy bạn chỉ biết ngậm ngùi trách duyên phận mà thôi.

2. Multi cast của Ogre magi

Khác với những trái bom của Techies, Multi cast của Ogre magi dựa hoàn toàn vào may mắn. Chắc chắn đã có không ít tình huống hero này giết ngược đối thủ khi còn rất ít máu chỉ bằng một cú Multi cast x4. Và nếu như bạn là người cực kì may mắn, thì Ogre magi trong tay bạn chắc chắn sẽ trở thành một siêu sát thủ.

Một kĩ năng dựa vào may mắn, và nếu có được điều bạn muốn thì lượng sát thương mà Ogre magi gây ra là cực kì lớn. Đây chắc chắn là một trong những kĩ năng khiến cho nhiều người chơi DotA phải cảm thấy khó chịu nhất.

3. Tombstone của Undying

Một chiếc cọc được gọi bởi Undying. Gã "xác ướp bất tử" này dường như được sử dụng nhiều nhờ kĩ năng này hơn là ultimate Flesh Golem của mình. Tombstone có khả năng gọi lên những xác ướp nhỏ tấn công kẻ địch liên tục, gây lượng damage và khả năng slow. Những xác ướp con có khả năng slow và lượng damage không to, nhưng khi bạn bị cực nhiều xác ướp bao vây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ức chế.

Người chơi khi phải đối mặt với Undying thường sẽ phải chọn lựa trong việc tiếp tục combat, tấn công những mục tiêu hoặc làm vỡ tung Tombstone. Nếu như họ tiếp tục xả skill vào đối phương, mặc cho những xác ướp tí hon đánh, thì lượng máu mà họ giảm cũng không phải ít, và nếu là một Supporter thì việc bạn lùi ngay khi Undying cắm cọc là không quá khó hiểu bởi vì chỉ cần dính một stun nữa thôi thì cái chết sẽ nằm chắc trong tay. Tuy nhiên nếu chọn giải pháp phá cọc trước thì bạn cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Soul rip của Undying có khả năng buff được cả vào Tombstone và khi hai kĩ năng này được nâng tối đa, việc hạ gục Tombstone quả thật không hề dễ dàng chút nào.

4. Glimpse của Thrall

Một kĩ năng không được ưa chuộng nhiều cho những người mới chơi Thrall. Một kĩ năng không gây lượng damage và khả năng gây hiệu ứng mạnh như ba kĩ năng còn lại của hero này, nhưng khả năng biến đối thủ quay trở lại 4s trước đó của Glimpse chắc chắn đã từng khiên cho nhiều người phải vô cùng ức chế.

Nếu chỉ là phá đám các Initiator như ES, Tide hay Enigma mỗi combat thì là chưa đủ, điều mà những người chơi cảm thấy ức chế nhất chính là khi ... sử dụng teleport hoặc Travel. Bạn thử tưởng tượng bạn vừa teleport lên trụ, chuẩn bị gank hoặc chỉ đơn giản là tiếp tục farm, nếu phải chịu một cú Glimpse, ngay lập tức bạn sẽ phải trở lại "nơi tình yêu bắt đầu". Và với cooldown teleport cực lâu thì đương nhiên bạn sẽ lại phải chạy bộ lên chỗ mình cần. Furion có lẽ là kẻ sợ phải đối mặt với skill này nhất.

5. Disruption của Shadow Demon và Astral imprisonment của Destroyer

Ở đây chúng ta nên xếp hai skill này chung với nhau vì những hiệu ứng chung của chúng khá giống nhau. Đó là khả năng "ẩn" đi một hero nào đấy. Nó có thể giúp cho SD hay Destroyer giữ chân kẻ thù lại, hoặc cũng có thể cứu đồng đội họ trong những tình huống cần thiết.

Disruption của Shadow Demon thì có khả năng phụ là tạo ra ngay hai cái bóng và tấn công lại bản chủ nếu bạn vừa sử dụng lên kẻ thù. Điều này khiến những hero có orb effect như feed back (từ Diffusal blade) hay corruption (từ Desolator). Hoặc những hero như Anti Mage hay Ursa sẽ phải vô cùng khó chịu khi bị chính cái bóng của mình tấn công.

Astral imprisonment của Destroyer thì lại có khả năng hút lấy Intel của đối thủ. Đã có không ít kẻ phải đối mặt với Destroyer cảm thấy khó thở khi họ thậm chí còn không đủ mana để sử dụng một skill nào dù thanh mana point vẫn đang ở mức tối đa. Và khi hút được thật nhiều int từ đối thủ, Destroyer sẽ tỏ ra cực kì mạnh mẽ trong việc gây sát thương. Arcane orb và ultimate Sanity's Eclipse chắc chắn sẽ khiến Destroyer trở thành một cỗ máy hủy diệt đúng như tên gọi của nó.

Còn rất nhiều những kĩ năng trong DotA khiến người chơi phải khó chịu nữa, những với những gì đã kể ở trên, hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những điều trong DotA.

garena-dotavietnam.info
post-edit

Không có nhận xét nào:

- Không chèn liên kết Spam quảng cáo. có thể xem ở đây Liên Kết Bạn Bè
- Nội dung nên liên quan tới bài viết.
- Hãy đóng góp ý kiến của bạn để Blogger Việt hoàn thiện hơn.